Khi mua xe tập đi cho bé cần lưu ý gì? Xe tập đi , xe tập đi cho bé

Xe tập đi là dụng cụ không thể thiếu khi  bé tập đi
- Trong giai đoạn bé bắt đầu tập đi bị ngã là không thẻ tránh khỏi , đây là điều các bậc cha mẹ quan tâm nhất. Vì trong giai đoạn này bé tự đi một mình không an toàn hơn nữa bé tập đi rất chậm. Xe tập đi cho bé là gợi ý tuyệt vời giúp cho các cha mẹ bớt nỗi lo về an toàn cho bé và giúp cho bé tập đi dê dàng hơn.
- Điều băn khoăn nhất các ông bố bà mẹ chọn xe tập đi làm sao cho phù hợp với bé. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại mẫu mã hơn nữa còn phù hợp với điều kiện từng gia đình.
- Trên thị trường có rất nhiều hãng trong nước và ngoài nước sản xuất xe tập đi, chủ yếu có 2 loại được làm bằng chất liệu : nhựa và gỗ. Các loại xe này có nhiều chủng loại , kích thước , nhiều chức năng nhìn chung phù hợp với bé.



- Đối với xe tập đi bằng gỗ bạn phải chú ý chất liệu gỗ và sơn phủ xem có gây độc hại cho bé không. Xe tập đi bằng gỗ, các bộ phận như thanh vịn , gầm xe … phải được tiện trơn tròn, mối lắp ráp phải kín khít chắc chắn.
Kích thước của xe phải được đóng theo tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với chiều cao của bé.
Xe tập đi bằng gỗ, các bánh xe phải được bọc vòng cao su để hãm tốc độ của xe. Phía trước bánh xe gắn các hình con vật ngộ nghĩnh có nhiều màu sắc bắt mắt , khi bé di chuyển xe tập đi phát ra âm thanh lốc cốc vui tai tạo hứng thú cho bé tập đi nhiều hơn.  Xe được thiết kế cơ chế chỉ tiến không lùi nên đảm bảo an toàn khi bé vui chơi nên bạn phải theo sát từng bước đi của bé.
Xe tập đi bằng gỗ hình chữ L



Với xe tập đi vòng tròn bằng nhựa khung sắt , bạn cần chú ý màu sắc và nhựa có đảm bảo chất lượng , an toàn cho bé .Khung xe được làm thép tốt chắc chắn, có hỗ trợ điều chỉnh chiều cao của xe sao cho phù hợp với chiều cao của bé . Xe phải được gắn bánh phải đảm bảo chạy tốt để giúp bé ngồi trong xe dùng chân dễ dàng di chuyển hơn. Lớp lót đệm phải êm ái mềm mại , chất liệu vải tốt thông thoáng để cho bé ngồi thoải mái , lớp lót dễ dàng tháo ra khi bạn cần đem đi giặt . Trên khung xe có các phím nhạc và các hình ngộ nghĩnh dễ thương tạo hứng thú cho bé trong việc tập đi hơn.
 Bạn cần  lưu ý hạn chế cho bé ngồi trong xe vòng tròn quá lâu tránh ảnh hưởng cột sống và dáng đi của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét