Những điều cơ bản nhất khi sử dụng xe tập đi cho bé

- Thời điểm bé bắt đầu tập đi thường hay bị té ngã gây nguy hiểm tai nạn, vì vậy sự an toàn cho bé yêu là mối quan tâm hàng đầu của bậc làm cha mẹ. Quá trình phát triển thể chất của bé, trong đó giai đoạn tập đi , bé vừa đi một mình vừa không an toàn hơn nữa bé tập đi rất chậm. Xe tập đi là đồ chơi không thể thiếu trong giai đoạn tập đi của bé, giúp cho bé tập đi dễ dàng hơn, an toàn hơn.
- Lựa chọn xe tập đi phù hợp cho bé là điều quan tâm nhất của các của các làm cha mẹ. Hiện nay trên thị trường , rất nhiều hãng trong nước và ngoài nước sản xuất xe tập đi có nhiều mẫu mã , chủng loại, đa dạng và việc mua còn phụ thuộc vào ý thích nhu cầu sử dụng của từng gia đình.
- Trên thị trường hiện nay, xe tập đi chủ yếu có 2 loại được làm chất liệu : gỗ và nhựa. Các loại xe tập này có nhiều mẫu mã rất đa dạng phong phú , nhiều chức năng , kích thước nhìn chung là khá phù hợp mọi lứa tuổi của bé.

==>> Cần lưu ý sử dụng xe tập đi bằng nhựa cho bé

Đối với xe tập đi bằng gỗ

Hình thức đẹp, sử dụng chất liệu bằng gỗ, sơn phủ màu an toàn với sức khỏe của bé.
Chất liệu gỗ nhẹ, các bộ phận được tiện bo tròn cẩn thận nên bảo đảm an toàn cho bé. Khung xe phải chắc chắn , có khả năng giữ thăng bằng tốt.
Xe được thiết kế chức năng chỉ tiến không lùi , hãm tốc độ nên khi vui chơi đảm bảo an toàn cho bé.
Giữa các bánh xe có rãnh bọc đệm cao su chạy êm không gây ồn ào, không bị trơn trượt. Xe phát ra âm thanh vui nhộn từ các hình con vật khi bé di chuyển, khi không dùng có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích.
Bạn cần lưu ý xe tập đi này bé dễ bị trượt tay khỏi thanh cầm vịn hoặc bị ngã sấp khi chạy nhanh, nên bạn cần chú ý quan sát từng bước đi của bé hơn nữa bạn phải kết hợp dắt bộ để cho bé phát triển tự nhiên một cách tốt nhất.




Đối với xe tập đi vòng tròn

Xe tập đi được làm bằng nhựa cao cấp, rất bền khi sử dụng lâu dài, xe được thiết kế nhựa có nhiều màu sắc tươi sáng được phối màu cẩn thận mang đến cho bé cảm giác hài hòa tạo nên hứng thú cho bé tập đi nhiều hơn.
Khung xe được làm thép được phủ sơn chống gỉ tốt, rất chắc chắn các mối lắp ráp, xe có các nấc hỗ trợ điều chỉnh chiều cao của xe sao cho phù hợp với chiều cao từng độ tuổi của bé . Xe được gắn bánh mini phải đảm bảo chạy tốt chịu tải được trọng lượng cân nặng cơ thể của bé, khung xe giữ thanh bằng tốt để giúp bé ngồi trong xe dùng chân dễ dàng di chuyển hơn. Lớp lót đệm phải êm ái mềm mại , chất liệu vải tốt thông thoáng để cho bé ngồi thoải mái , lớp lót dễ dàng tháo ra khi bạn cần đem đi giặt . Trên khung xe có các phím nhạc và các hình ngộ nghĩnh dễ thương tạo hứng thú cho bé trong việc tập đi hơn.
Bạn cần lưu ý hạn chế cho bé ngồi trong xe vòng tròn quá lâu tránh ảnh hưởng cột sống và dáng đi của bé.




Bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét