Con em chậm biết đi có cần đi khám không ạ?


Điều kiện để bé biết đi bao gồm: bộ xương và cơ đủ cứng cáp, hệ thống thần kinh điều khiển vận động và nhất là não bộ phát triển bình thường. Trẻ bình thường bắt đầu tập đi ở độ tuổi từ 12 tới 14 tháng. Nhưng cũng tùy vào thể trạng từng cháu mà thời gian này có thể xê dịch từ tháng thứ 10 tới tháng thứ 18.

==>> Những lợi ích không ngờ từ xe tập đi cho bé

Không biết bé nhà bạn là trai hay gái, theo chuẩn, trẻ nữ 11 tháng có cân nặng khoảng 8,7 kg, cao 73 cm, nam 11 tháng cân nặng khoảng 9,4 kg cao 74,5 cm. Bé 11 tháng bình thường đã có thể chập chững biết đi. Con bạn như vậy là chậm phát triển về vận động.

Ở lứa tuổi này có một số bệnh gây chậm phát triển về vận động kết hợp với chậm phát triển về tinh thần như: suy giáp trạng bẩm sinh, bệnh Down… Vì vậy, bạn phải đưa bé ngay tới các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa nhi để bé được chẩn đoán và điều trị sớm.

Trẻ béo phì cũng thường biết đi chậm hơn các trẻ khác một vài tuần hoặc một vài tháng. Với những đứa trẻ chưa biết đi sau tháng thứ 18 cần nghĩ đến dị tật ở đoạn xương chân nào đó, nhất là đoạn khớp với xương hông; bị chứng teo cơ bắp chân hoặc một số bệnh về cơ bắp khác. Vì vậy bạn cần phải đưa bé yêu đi khám để chuẩn đoán và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng điều quan trọng nhất là ở bạn điều chỉnh lịch giờ giấc sinh hoạt ăn uống khoa học cho bé . Thường xuyên giúp bé vận động mỗi ngày nhiều hơn để giảm bớt béo phì.

Ngoài ra có sử dụng dụng cụ hỗ trợ cho bé tập đi như xe gỗ tập đi , xe tập đi vòng tròn ... có khă năng giúp bé mau tập đi nhanh hơn.

Một số gợi ý từ khóa tìm kiếm trên Google:

xe cho trẻ tập đi

xe em be tap di

xe đẩy tập đi

xe cho be tap di

xe be tap di

xe tập đi trẻ em

xe tròn cho bé tập đi

xe day tap di



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét