Thời điểm tốt nhất cho bé sử dụng xe tập đi


Bé của bắt đầu lò dò tập đứng khi bé cần hỗ trợ những vật dụng trong như mặt bàn, thành gường , tay vịn ghế … trong quá trình tập đi bé yêu hay vấp ngã là điều không thể tránh khỏi có thể gây đau đớn, trầy xước da cho bé. Vì vậy có một chiếc xe cho trẻ tập đi là một điều tuyệt vời cho bạn khi giúp bé tập đi những bước đi vững vàng trên chiếc xe tập đi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều xe tập đi cho trẻ em , phổ biến nhất có 2 loại xe : xe tập đi bằng gỗ , xe tập đi bằng nhựa …


Thời điểm cho bé sử dụng xe đẩy tập đi cần lưu ý

Khi bé phát triển hệ thống xương đủ cứng cáp, bé có thể tìm kiểm những đồ vật xung quanh hỗ trợ giúp bé tự bám, tự đứng được thì các ông bố bà mẹ có thể cho bé sử dụng xe tập đi. Tùy từng cơ địa của bé , có bé được 8 – 10 tháng là có thể sử dụng hoặc lâu hơn. Theo ý kiến chuyên gia về xương , giai đoạn tốt nhất cho bé tập đi bằng xe tập đi trong khoảng thời gian từ 14 – 18 tháng tuổi.

Đặc điểm xe tập đi bằng gỗ

Xe tập đi cho trẻ em được thiết kế hình dạng chữ L có hình thức đẹp, sử dụng chất liệu bằng gỗ tự nhiên nhẹ như thông , pơmu , xoan được phủ sơn màu với nhiều màu sắc sáng bắt mắt.


Chất liệu gỗ nhẹ, các bộ phận xe tập đi được sử dụng công nghệ tiện mài bo tròn cẩn thận nên thường có hình thức kiểu dáng đẹp. Khung xe phải chắc chắn được bắt ốc vít kín khít , có khả năng giữ thăng bằng tốt.

Xe đẩy cho bé tập đi được thiết kế chức năng chỉ tiến không lùi , hãm tốc độ nên tránh cho bé đẩy nhanh giữ thăng bằng tốt.

Giữa các bánh xe có rãnh bọc đệm cao su nên chạy êm, không bị trơn trượt. Xe phát ra âm thanh lốc cốc vui nhộn từ các hình con vật khi bé đẩy xe di chuyển, khi không dùng có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích.

Xe tập đi cho bé dễ bị trượt tay khỏi thanh cầm tay vịn hoặc bị ngã sấp khi đẩy xe nhanh nên bạn cần phải dành thời gian chú ý theo sát từng bước đi .

Đặc điểm xe tròn tập đi cho trẻ bằng nhựa

Khung xe được làm bằng kim loại được phủ sơn chống gỉ, chắc chắn , có các nút hỗ trợ điều chỉnh chiều cao của xe phù hợp với chiều cao của bé sao cho bé ngồi trong xe dễ chịu, thoải mái nhất.Lớp đệm lót ngồi của xe mềm mại, êm ái giúp cho bé ngồi thoải mái nhất, các lớp đệm lót có thể tháo được khi bạn cần mang đi giặt.


Trên khung xe có gắn đồ chơi và các phím nhạc ở phía trước giúp cho bé giải trí, kích thích giác quan thính lực và các phím nhạc còn có chức năng luyện cho bé những ngón tay linh hoạt hơn, kích thích khả năng tư duy.

Dưới khung xe được gắn nhiều bánh xe mini đảm bảo quay trơn tốt và chịu tải trọng lượng cân nặng của bé.

Xe tròn tập đi cho bé được làm bằng nhựa cao cấp , rất bền khi sử dụng thời gian dài. Chất liệu nhựa đảm bảo tiêu chuẩn (không có chất BPA chất gây ung thư) rất an toàn cho bé khi sử dụng.

Tuy nhiên, loại xe tròn tập đi cho bé nếu lạm dụng có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho bé. Do bé không có định hướng rõ ràng về việc tập đi dẫn đến hay vịn vào thành xe tạo nên sự ỷ lại vào xe làm cho bé chậm biết đi hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét